Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

3 nguyên tắc chọn bàn ăn hợp phong thủy

Bàn ăn là vật dụng nội thất quan trọng nhất của phòng ăn, trong phong thủy thì phòng ăn tượng trưng cho sự no đủ của gia đình. Chọn lựa được một chiếc bàn ăn tốt, kiểu dáng hợp phong thủy đem lại cho gia chủ tài lộc và sự no đủ ngược lại sẽ cuộc sống sẽ vô cùng khó khăn, của cải tiêu tan, chạy vạy để kiếm ăn từng bữa.

Vậy chọn lựa bàn ăn sao cho hợp phong thủy như thế nào tốt và phù hợp với gia chủ. Đừng suy nghĩ phức tạp quá vấn đề nhé chọn bàn ăn hợp phong thủy rất đơn giản, không cầu kỳ lắm đâu mà lại còn mang hiệu quả đảm bảo sức khỏe cũng như hạnh phúc của gia đình khi bạn biết cách áp dụng 4 nguyên tắc sau:

Thứ nhất, thiết kế của bàn ăn:

Bàn ăn cần có chiều cao tiêu chuẩn từ 70-75 cm, có kệ giúp bàn đứng vững. Điều này giúp quá trình ăn dễ dàng tiêu hóa, khí chất trong cơ thể trao đổi một cách tự nhiên, không bị bó buộc. Lựa chọn bàn ăn có ngăn tủ giúp bạn có thêm nhiều của cải, đồ ăn để dành, gia đình thêm sung túc.

Không nên mua bàn ăn có viền nhọn ở các cạnh gây phân chia ranh giới các thành viên trong gia đình, mỗi người một phía không hòa hợp. Ngoài ra trong phong thủy bàn ăn góc cạnh sẽ tạo ra gai góc và khó khăn trong cuộc sống và công việc.

Gây nguy hiểm khi va chạm, nhất là gia đình có trẻ em.

3 nguyên tắc chọn bàn ăn hợp phong thủy
Bàn ăn được bo viền sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn rất nhiều
Thứ hai, Chất liệu làm bàn ăn:

Nên chọn bàn ăn được làm từ gỗ, có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy vào túi tiền cũng như sở thích của mỗi người. Bởi chất liệu này đem đến cho người sử dụng cảm giác thân quen. Tránh mua bàn ăn  từ những vật dụng inox làm mất đi sự ấm cúng của bữa ăn không gian thêm lạnh lẽo.

Ngoài ra chất liệu gỗ đem lại nhiều cảm giác thân quen, gắn kết đươc các thành viên trong gia đình.

3 nguyên tắc chọn bàn ăn hợp phong thủy 2
Bàn ăn phải được gia công cẩn thận và tỉ mỉ
Thứ ba, Vị trí đặt bàn ăn :

Bàn ăn nên đặt ở trung tâm phòng ăn, nơi nổi bật nhất sẽ giúp gia chủ ổn định, vững chắc về kinh tế và tiền bạc.
Mẫu bàn ăn thông minh được nhiều người ưa chuộng : phedecor.com/ban-an-thong-minh

3 vị trí nên tránh để bàn ăn

Nếu muốn tiết kiệm diện tích lựa chọn bàn ăn thông minh gấp gọn chứ không nên đặt bàn ăn trong góc hoặc xó tường kinh tế trong gia đình sẽ không phát triển chỉ quanh quẩn trong xó nhỏ.

+ Không được đặt bàn ăn trước cửa ra vào bởi theo thuyết phong thủy nó sẽ chặn tài lộc vào nhà, tài sản tiêu tán mà không thể thu vào được. Ngoài ra không khí không được lưu thông, nhiều khí dữ vẫn quanh quẩn gây ảnh hưởng đến vận của gia chủ.

+ Tránh kê bàn ăn mà trần xà lại đè ngang, tâm linh thì đây là điểm gở nên tránh bởi xà ngang được ví như một lưỡi đao lúc nào cũng treo trên đầu ăn uống sẽ mất cảm giác ngon miệng.

Hy vọng bài đọc sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề phong thủy liên quan mật thiết đến các vật dụng nội thất trong phòng ăn trong nhà. Hãy đảm bảo để gia đình có một bữa ăn ngon và đem lại phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn

Đọc thêm: Bàn ăn thông minh - giải pháp cho không gian chật hẹp
>> Bàn ăn thông minh màu nâu kết hợp được với nội thất màu gì